18/11/2021, 09:45 61900 lượt xem Hỗ trợ

Câu chuyện PNJ

Mọi câu chuyện đều có sự mở đầu. Bắt đầu từ cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận vào năm 1988 và đến hiện tại 2021, PNJ đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp.

Thông tin PNJ

Thông tin chung

  • Sở hữu: trên 350 trung tâm kim hoàn tại 55 tỉnh thành trên cả nước
  • Địa chỉ trụ sở chính: 170E Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Việt Nam
  • Điện thoại: (+84) (028) 3995 1703
  • Fax: (+84) (028) 3995 1702
  • Vốn điều lệ: 3.281.691.880.000 đồng
  • Website: www.pnj.com.vn
  • Mã chứng khoán: PNJ
  • Cán bộ - công nhân viên: Hơn 7.000 người, trong đó có hơn 1.000 nghệ nhân, thợ kim hoàn

Ý nghĩa logo

Hội Tụ và Tỏa Sáng.

  • Biểu tượng

Logo được lấy ý tưởng từ kim cương, loại đá quý nhất trong các loại đá quý, biểu trưng cho sự trường tồn và minh bạch.

Biểu tượng logo của PNJ thể hiện rõ nét rằng các lĩnh vực hoạt động của công ty rất đa dạng nhưng đều dựa trên nền tảng là những giá trị cốt lõi đã được xây dựng và không ngừng được củng cố.

5 tia sáng của biểu tượng rất đơn giản, mạnh mẽ nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển, đặc trưng cho ngành chế tác kim hoàn vốn là hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp. 5 tia sáng đó tượng trưng cho 5 nguyên tố ngũ hành, thể hiện sự vận động và phát triển không ngừng của PNJ.

PNJ là chữ viết tắt của tên doanh nghiệp, một tài sản vô giá được xây dựng và phát triển trong suốt hơn 30 năm qua.

  • Màu sắc

2 màu chủ đạo là vàng nhũ và xanh dương.

Màu vàng nhũ: là màu của kim loại vàng, chất liệu chính trong lĩnh vực chế tác trang sức quý. Đó cũng là biểu tượng của sự phồn thịnh, giàu có, mang lại cảm xúc vui tươi và may mắn.

Màu xanh dương: là màu của bầu trời, của đại dương và là biểu tượng của niềm tin. Màu xanh dương được xem như là màu của sự hợp tác, thành công và bền vững.

Sự phối hợp giữa vàng nhũ và xanh dương đậm thể hiện tính thời trang, phong cách và một niềm tin vững chắc

  • Slogan/ Câu khẩu hiệu

Niềm Tin và Phong Cách

Tầm nhìn: Trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

Sứ mệnh: PNJ không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật để tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.

Giá trị cốt lõi: Chính trực để trường tồn, Kiên định bám mục tiêu, Quan tâm cùng phát triển, Tận tâm vì khách hàng, Tiên phong tạo khác biệt.

Công ty thành viên

  • Công ty TNHH MTV Thời Trang CAO.
  • Công ty TNHH MTV Giám định PNJ.
  • Công ty TNHH MTV Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ.

Thành tựu

2018

  • Top 3 nhà bán lẻ khu vực Châu Á - JNA
  • Top 6 thương hiệu của năm – JNA
  • Chứng nhận doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô
  • Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á
  • Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
  • Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất
  • Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
  • Hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Thương hiệu quốc gia

2019

  • Nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn Châu Á - JNA
  • Thương hiệu quốc gia
  • Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn
  • Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
  • Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
  • Hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả Việt Nam
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

2020

  • Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương - JNA
  • Top 50 thương hiệu dẫn đầu, định giá thương hiệu 93,1 triệu USD
  • Thương hiệu quốc gia
  • PNJ được Talentnet vinh danh chính sách nhân sự ứng biến Covid xuất sắc
  • Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
  • Top 100 ôi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
  • Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

2021

  • Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021 – Giải thưởng ngành kim hoàn thế giới (JWA)
  • Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
  • Top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh
  • Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
  • Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
  • Top 50 thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn nhất
  • Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

2022

  • 14 năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia
  • Top 5 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất
  • Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 trong ngành bán lẻ
  • Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2022
  • Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022
  • Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao
  • Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2022
  • Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả
  • Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu
  • Giải thưởng Kotler Awards 2022
  • Top 10 Thương hiệu Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc 2022
  • Dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022
  • Top 5 Doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.
  • Giải thưởng VNHR 2022, 03 hạng mục: Chiến lược quản trị nhân sự, Phát triển nội lực doanh nghiệp và Phát triển bền vững
  • Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng

Quá trình phát triển

2022: Tăng tốc tái tạo – Ứng biến vươn cao

Năm 2022, PNJ tiếp tục kiên định với các định hướng đến giai đoạn tăng trưởng mới: Tăng trưởng vững chắc với trọng tâm duy trì vị thế số một tại thị trường; Không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing,.. để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp; tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng, để gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…

Đặc biệt, trong năm 2022 khi bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn và biến động, tuy nhiên PNJ vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 33,876 tỷ đồng (tăng 73.3% so với cùng kỳ) và 1,807 tỷ đồng (tăng 75.6% so với cùng kỳ).

2018 - 2021

Năm 2018-2021

2018 – 2021: F5 – REFRESH: Kiến tạo kỳ tích mới

Năm 2018, PNJ đánh dấu mốc son 30 năm với Fashion Show trang sức lớn nhất Việt Nam, lập bộ huy chương Niềm tin vàng tặng đội tuyển U23 Việt Nam, 3 lần liên tiếp lọt Top 10 trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô cùng nhiều giải thưởng khác.

Năm 2019, chính thức mở ra giai đoạn phát triển mới khi trở thành nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn Châu Á và bắt tay “ông lớn” Walt Disney mở ra cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế.

PNJ tiếp tục khẳng định uy tín của mình với sự kiện thiết kế chế tác tranh trao tặng Chủ tịch Triều Tiên với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Năm 2020, PNJ trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn Châu Á – Thái Bình Dương và được Forbes Việt Nam định giá 93,1 triệu USD, tăng 18% so với kỳ đánh giá 2019.

Bên cạnh đó cùng những hành động kịp thời và hiệu quả trong tiến trình F5-Refresh của PNJ cũng đã được Talentnet đánh giá cao và vinh danh Chính sách nhân sự ứng biến Covid xuất sắc. Ngoài ra, nhãn hiệu mới STYLE By PNJ đã được ra đời vào năm này.

Năm 2021, nối tiếp trên con đường trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp và mở đầu chiến lược phân phối đa thương hiệu với sự hợp tác cùng Pandora. Sự tích hợp thương hiệu quốc tế trên toàn hệ thống giúp PNJ khai thác thêm tập khách hàng tiềm năng, ưa chuộng sản phẩm đẳng cấp quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.

Đồng thời, năm 2021 cũng đánh dấu nhiều thành công của PNJ trên con đường hoàn thiện hệ thống bán hàng đa kênh và tiến nhanh vào thị trường số hóa trên cơ sở phân tích tâm lý, hành vi tiêu dùng của cư dân số hóa.

2012 – 2017

Năm 2012 – 2017

2012 – 2017: Tái cấu trúc để phát triển trường tồn

Năm 2012, để phát triển trường tồn, PNJ đã tổ chức những buổi hội thảo để thấy được sự cần thiết của sự thay đổi và thuê tư vấn nước ngoài để chuẩn hóa hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế.

Đến ngày 18/10/2012, Xí nghiệp nữ trang PNJ được khánh thành sau thời gian gần 18 tháng thi công và được đánh giá là một trong những xí nghiệp chế tác nữ trang lớn nhất khu vực Châu Á với vốn đầu tư 120 tỷ đồng đồng thời sở hữu công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm.

Năm 2013 là năm đánh dấu những sư kiện quan trọng của PNJ. Ngày 12/1/2013, Trung tâm trang sức, kim cương và đồng hồ được xem là một trong những trung tâm lớn nhất tại thị trường Việt Nam khánh thành tại 52A- 52B Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 10/09/2013, PNJSilver ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, mở ra một “Thế giới Nàng tỏa sáng” với sắc tím thời trang cùng những đột phá trong chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu.

Song song đó, thương hiệu trang sức vàng PNJ công bố thông điệp mới “Tôn vinh giá trị đích thực” với mục đích tôn vinh những giá trị “vàng”, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại ngày nay.

Năm 2014, PNJ đã mở hàng loạt TTKH ở các tỉnh thành VN… nâng tổng số cửa hàng bán lẻ trang sức lên đến gần 200 cửa hàng trong toàn quốc.

Kết quả kinh doanh vượt trội của năm 2014 chính là kết quả tái cấu trúc công ty thành công, hướng đến mục tiêu phát triển trường tồn, đưa PNJ trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức

Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ.

Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất xếp thứ 16 trong Top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới được Plimsoll công bố.

Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối đồng thời khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn trên toàn quốc.

2009

Năm 2009

Tháng 3/2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại HOSE, tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng.

Tháng 8/2009 thành lập Công ty TNHH MTV Thời trang CAO cùng với việc bổ sung ngành kinh doanh đồng hồ của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại hệ thống PNJ. PNJ cũng là nhà tài trợ trang sức cho cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm 2010 được tổ chức tại Việt Nam. Với 142 cửa hàng, PNJ trở thành công ty có hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam.

Năm 2010, PNJ được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia, đón nhận giải vàng chất lượng quốc gia, là 1 trong 3 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và được Plimsoll công bố là công ty xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. PNJ là công ty Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.

Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang PNJ hiện đại nhất Việt Nam, đồng thời không ngừng nâng cấp quy mô hệ thống phân phối, khánh thành các trụ sở và khai trương các trung tâm kim hoàn tại Kiên Giang, Bình Dương, Biên Hòa, Hà Nội….

Thời điểm 2011 cũng là lúc PNJ chuẩn bị xây dựng chiến lược cho giai đoạn 2012-2017.

2005 – 2008

Năm 2005 – 2008

2005 – 2008: Tái tung thương hiệu và phát triển nhãn hàng cao cấp

Đây là giai đoạn phát triển khá mạnh mẽ của PNJ trên mọi mặt. Bên cạnh PNJ, PNJSilver thì Nhãn hiệu trang sức CAO Fine Jewellery chính thức ra đời song song đó, PNJ còn là nhà tài trợ trang sức và vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tổ chức tại Việt Nam.

Vào ngày 3/4/2008, PNJ chính thức thay đổi logo mới nhân kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển với hình ảnh chuyên nghiệp, xứng tầm cho chặng đường mới.

PNJ trở thành một trong 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo công bố của UNDP và vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng: Huân chương Độc lập Hạng ba.

2001 – 2004

Năm 2001 – 2004

2001 – 2004: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và thực hiện cổ phần hoá

Năm 2001, Nhãn hiệu PNJSilver chính thức ra đời song song với việc tiếp tục phát triển nhãn hàng trang sức vàng PNJ bằng nhiều chương trình tiếp thị bùng nổ với sự bảo trợ của Hội đồng vàng thế giới.

Ngày 2/1/2004: PNJ chính thức cổ phần hóa, chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế Đảng thành Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. Cũng trong thời gian này, PNJ đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất.

1993 – 2000

Năm 1993 – 2000

1993 – 2000: Mở rộng mạng lưới và ngành nghề

Năm 1994, PNJ thành lập chi nhánh Hà Nội, mở đầu cho chiến lược mở rộng hệ thống trên toàn quốc. Sau đó, lần lượt các chi nhánh như Đà Nẵng năm 1998, Cần Thơ năm 1999, hệ thống PNJ luôn được mở rộng không ngừng.

Chỉ sau vài năm, trang sức PNJ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng tin yêu và khẳng định uy tín của mình với các danh hiệu và giải thưởng đạt được:

Chứng nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Huân chương Lao động Hạng 3, Huân chương Lao động Hạng 2.

Và được tổ chức DNV cấp chứng nhận Hệ thống Quản trị Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

1988 - 1992

Năm 1988 - 1992

1988 - 1992: Hình thành và xác định chiến lược

Ngày 28/04/1988, cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận trong thời điểm ngành kim hoàn chưa phát triển và thị trường còn nhiều hạn chế.

Năm 1992, chính thức mang tên công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận và xác định chiến lược phát triển trở thành nhà sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp. Tại thời điểm này, PNJ còn mở rộng hoạt động bằng việc sáng lập Ngân hàng Đông Á với tỷ lệ vốn góp 40%.

Nguồn PNJ