spot_img

Cầm vàng tại tiệm cầm đồ có an toàn?

Cầm vàng là giải pháp tài chính phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cầm vàng như thế nào để ạn chế rủi ro và liệu “cầm vàng tại tiệm cầm đồ” có an toàn? 

Cầm vàng là sử dụng vàng miếng/vàng chỉ hoặc trang sức vàng có sẵn để thế chấp đổi về một khoản tiền phục vụ nhu cầu của chủ sở hữu. Số tiền quy đổi sẽ thấp hơn giá trị của vàng cùng loại tại thời điểm người dùng cầm vàng. 

Xem thêm trang sức vàng: 

cam vang
  1. Những ưu điểm khi cầm vàng:

Nếu bạn và gia đình đang tích trữ tài sản vàng hiện vật và cần huy động vốn tiền mặt để đầu tư/chi tiêu/mua bán nhưng lại chưa muốn bán số vàng hiện có thì cầm vàng sẽ là phương án đáng để cân nhắc. Hãy lựa chọn tiệm cầm vàng có lãi suất tốt nhất để được hưởng tối đa những ưu điểm của hình thức thế chấp này.

  • Có tiền mặt nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu mà vẫn giữ được trang sức vàng mang tính kỷ niệm. 
  • Thủ tục đơn giản, tối giản các bước xác minh giấy tờ.

Xem thêm trang sức vàng được yêu thích: 

2. Cần biết rõ quy trình cầm vàng:

Dù thủ tục đơn giản, không đòi hỏi quá nhiều nhưng chủ sở hữu vẫn cần nắm rõ những điều kiện, quy trình để cầm vàng suôn sẻ, nhanh chóng. 

Vàng mang đi cầm phải là vàng thật, tốt nhất là có hoá đơn mua bán, nguồn gốc rõ ràng. Khi cầm vàng, người cầm và người cho vay sẽ cùng xác nhận lại giá trị và trọng lượng của vàng để tránh tình trạng thiếu minh bạch, lừa đảo. 

Thủ tục giấy tờ chuẩn bị khi cầm vàng cũng rất đơn giản:

  • Giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND/Hộ chiếu
  • Hộ khẩu/xác nhận nơi cư trú
  • Hoá đơn hoặc giấy tờ xác nhận mua vàng (nếu có)
  • Hợp đồng cầm đồ có điều khoản đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ giữa 02 bên

3. Lưu ý quan trọng khi cầm vàng:

Để đảm bảo quyền lợi của bản thân và có thể dễ dàng chuộc vàng về sau thời hạn cầm vàng, bạn nên tham khảo các tiệm vàng/cơ sở kinh doanh uy tín, đặc biệt cần lưu ý những gợi ý quan trọng dưới đây.

  • Tìm hiểu thật kỹ giá trị của vàng trên thị trường tại thời điểm cầm vàng. 
  • Cầm vàng cần có hợp đồng thỏa thuận rõ ràng, ràng buộc. 
  • Vàng đi cầm cần phải có nguồn gốc, xác thực để đảm bảo giá trị tối đa. 
  • Tìm hiểu thật kỹ cơ sở kinh doanh trước khi quyết định cầm vàng. 

Phương án tốt nhất cho người sở hữu khi cầm vàng là lựa chọn những địa chỉ uy tín hoặc có thương hiệu, kinh doanh lâu đời. 

Là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu Việt Nam, đối tác chiến lược của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Công ty Người Bạn Vàng nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng toàn quốc, đặc biệt các cửa hàng cầm đồ nằm trong các cửa hàng trang sức PNJ kín đáo và riêng tư. Các chủ sở hữu trang sức, vật phẩm có giá trị luôn lựa chọn Người Bạn Vàng là nơi gửi gắm.

Với giá trị bền vững và sự an toàn của trang sức vàng, bạn có thể tham khảo Người Bạn Vàng để lựa chọn giải pháp tài chính hiệu quả giúp người sở hữu có thể linh động vốn một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức