spot_img

Cầm kim cương – giải pháp xoay vốn tiền tỷ nhanh chóng

Là loại trang sức quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất, kim cương có giá trị rất lớn. Vì vậy, khi cần huy động vốn nhanh chóng thì cầm kim cương là giải pháp tài chính hiệu quả và an toàn. Dịch vụ cầm kim cương cũng ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm trang sức kim cương: 

cam kim cuong trang suc

Tại sao cầm kim cương lại là giải pháp tài chính tiềm năng?

Vốn là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, giá trị của kim cương đã được minh chứng. Do đó, khi sở hữu kim cương giá trị cao thì đồng nghĩa với việc bạn có thể cầm cố và nhận được số tiền lớn một cách nhanh chóng khi cần huy động vốn. Hơn nữa, không chỉ có giá trị cao mà giá kim cương ngày càng ổn định và tăng trưởng theo thời gian.  

Song song với đó, dịch vụ cầm kim cương cũng ngày càng uy tín và chuyên nghiệp. Thủ tục cầm kim cương nhanh chóng, thuận tiện, quy trình bảo mật cũng được nâng cao. Một ưu điểm của dịch vụ cầm kim cương khi xoay vốn đó là không yêu cầu điều kiện tín dụng hay lịch sử tín dụng tốt. Nếu như vay tiền ngân hàng để lấy “vốn” thì người vay phải đảm bảo nhiều điều kiện tín dụng và không phải người vay nào cũng được chấp thuận cho vay tiền. Trong khi đó, chỉ cần sở hữu kim cương là bạn có thể thực hiện dịch vụ cầm kim cương ngay.

Quy trình cầm kim cương diễn ra như nào?

Với mỗi đơn vị thu mua và cầm cố tài sản (hay gọi nôm na là tiệm cầm đồ) sẽ có quy trình và thủ tục cầm cố kim cương riêng. Tuy nhiên, cầm kim cương thường có các bước cơ bản như sau:

Kiểm định kim cương: Đây là bước đầu tiên và bắt buộc trong quy trình cầm kim cương. Vì kim cương có giá trị cao nên việc kiểm định càng quan trọng và được thực hiện một cách thận trọng như đo kích thước, độ trong, độ sáng, màu sắc…Từ đó đưa ra giá trị của kim cương mà khách hàng muốn cầm cố. 

Niêm phong và cất giữ kim cương: Sau khi 2 bên thoả thuận về giá trị cầm cố kim cương  và ký kết hợp đồng cầm cố thì tiệm cầm đồ sẽ thực hiện giữ gìn và bảo vệ kim cương cho khách hàng, tránh thất thoát.

Thanh toán: Khách hàng sẽ nhận được số tiền tương đương với giá trị kim cương và tiệm cầm đồ sẽ lưu trữ kim cương của khách hàng trong một két sắt hoặc hộp cầm cố an toàn. Khi khách hàng trả lại số tiền vay và lãi suất, kim cương sẽ được trả lại cho họ. Nếu khách hàng không trả lại số tiền vay và lãi suất, tiệm cầm đồ sẽ giữ kim cương và bán nó để thu hồi số tiền vay.

Xem thêm trang sức kim cương được yêu thích:

5 lưu ý khi cầm kim cươngLựa chọn kim cương vừa đủ cho nguồn vốn bạn cần: Thông thường, tại các đơn vị cầm đồ sẽ cho bạn vay tiền thế chấp khoảng 60-70% giá trị của kim cương. Do đó, trước khi cầm kim cương bạn phải xác định được số vốn cần vay và lựa chọn trang sức kim cương vừa tầm, tránh cầm kim cương có giá trị quá cao.

cam kim cuong

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ: Để quá trình cầm kim cương diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, hoá đơn mua kim cương và giấy chứng nhận kim cương (GIA, IGI, PNJ Lab,…)…Việc chuẩn bị đúng và đầy đủ giấy tờ giúp bạn cầm kim cương đơn giản hơn.

Đọc kỹ hợp đồng cầm cố: Không phải đơn vị cầm đồ nào cũng minh bạch rõ ràng các điều khoản cầm cố kim cương. Vì vậy, bạn cần đọc thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng, tránh thiệt hại không đáng có về sau.

Ghi nhớ ngày trả lãi và thanh toán đúng lịch: Kiểm tra và ghi nhớ ngày trả lãi để thanh toán đúng hẹn. Nếu quá hạn, đơn vị cầm đồ có quyền thanh lý trang sức kim cương của bạn.

Lựa chọn đơn vị cầm đồ uy tín: Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng. Không phải tiệm cầm đồ nào cũng có thể cầm kim cương bởi kim cương là tài sản khó định giá và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hơn nữa, kim cương của bạn có khả năng bị đánh tráo hoặc gian lận bởi các gian thương. Đặc biệt thị trường thật giả bất phân như hiện nay, các trung tâm cầm đồ mọc lên như nấm với rất nhiều lời hứa hẹn lãi suất hấp dẫn. Hãy trở thành khách hàng thông thái để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Một lời khuyên dành cho khách hàng muốn cầm kim cương đó là lựa chọn những đơn vị thu mua và cầm đồ lâu năm, có giấy tờ pháp lý đầy đủ và minh bạch về tài chính. Người Bạn Vàng – Chuỗi Cầm đồ và thu mua hàng hiệu trên toàn quốc là cái tên có thể gửi gắm. Là đối tác chiến lược của PNJ từ năm 2018, Người Bạn Vàng hiện nay là đơn vị cầm kim cương uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với hơn 70 cửa hàng. Với năng lực kiểm định và định giá, Người Bạn Vàng cũng là đơn vị hiếm hoi cầm kim cương không giấy. Quy trình cầm kim cương chuyên nghiệp, thủ tục nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi cầm cố kim cương tại đây.

Cầm kim cương là giải pháp tài chính đầy tiềm năng cho các cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi của mình, cần phải hiểu rõ các quy trình và điều khoản của cầm kim cương, cũng như lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện giao dịch.

ƯU ĐÃI HOT

Tổng hợp ưu đãi hấp dẫn nhất tại PNJ. Số lượng có hạn!

Liên hệ mua hàng miễn phí:

pnj hotline pnj zalo oa
spot_img

Bài viết nổi bật

Xu hướng & Trang sức