Ngày 17/05 vừa qua, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ đã đồng hành cùng Sở Du lịch TPHCM phát động cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm – du lịch TPHCM nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, mang bản sắc riêng biệt của thành phố.
Buổi lễ Phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm – du lịch TPHCM đã được diễn ra dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TPHCM và sự tham gia của nhiều cơ quan ban ngành, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ và nhiều doanh nghiệp khác.
Theo đó, cuộc thi được phát động từ ngày 17/5/2022 trong khuôn khổ Ngày Hội Du lịch TPHCM và nhận bài dự thi đến hết ngày 15/07/2022 trên phạm vi trong nước và quốc tế. Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả các đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, các sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm… trên địa bàn TPHCM, các tỉnh thành trong và ngoài nước phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TPHCM năng động, sáng tạo.
Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn – TPHCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (bao gồm cả kĩ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).
Đến với sự kiện này, PNJ tự hào là doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt góp phần phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh thành phố năng động, sáng tạo, góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP HCM.
Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm – du lịch TP HCM sẽ trải qua 03 giai đoạn, gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Vòng sơ tuyển sẽ bắt đầu nhận bài dự thi theo hình thức online từ 17/05/2022 đến ngày 15/07/2022. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission. Tại vòng bán kết bắt đầu vào tháng 7/2022, Ban Giám khảo sẽ phối hợp chấm bài offline, online lựa chọn và chọn TOP 30 tác phẩm (15 tác phẩm cho 1 nhóm thể loại) có điểm cao nhất trên tổng số tác phẩm dự thi theo các tiêu chí tại Thể lệ cuộc thi để tham gia vòng chung kết. TOP 30 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được tiến hành sản xuất mẫu để trưng bày tại Lễ trao giải cuộc thi. Vòng chung kết, trao giải cùng hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Về cơ cấu giải thưởng cho 2 thể loại quà tặng: Quà tặng Hội nghị và Quà tặng lưu niệm du lịch. Giải nhất quà tặng hội nghị trị giá 80.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 1 giải nhì 50.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 3 giải ba, mỗi giải 30.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).
Giải nhất quà tặng lưu niệm du lịch trị giá 80.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 01 giải nhì 50.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 3 giải ba, 30.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers); 10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).
Bên cạnh việc đồng hành cùng chương trình lần này, trải qua hơn 34 năm hình thành – phát triển, PNJ còn triển khai và đồng hành với nhiều hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với triết lý phát triển bền vững: “Đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”. Từ triết lý này, PNJ không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, tôn vinh phong cách và giá trị riêng của người sở hữu mà còn khởi xướng các chương trình hoạt động cộng đồng – xã hội ý nghĩa, góp phần chuyển tải những giá trị nhân văn sâu sắc nhằm tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho xã hội.